Admin

Ảnh của tôi
"Ai đó yêu bạn không phải vì bạn là ai mà họ sẽ là ai khi đi bên bạn!" Chúc một ngày tốt lành!!

6 tháng 11, 2009

Ý tưởng kinh doanh



Những sinh viên cuối khóa khi ra trường thường có những đồ không dùng đến như xe đạp, bếp ga, nồi cơm điện… Họ thường bán lại cho các tiệm cầm đồ với giá rất thấp. Các tiệm cầm đồ lại bán lại với giá cao gần gấp đôi. Trong khi đó, những sinh viên mới nhập học đang có nhu cầu rất lớn. Đây là thị trường rất tiềm năng!! Xuất phát từ thực tế đó, nhóm sinh viên chúng tôi đưa ra ý tưởng mua bán đồ dùng trên mạng. Với phương thức mua bán trên mạng giúp người bán và người mua có thể tiết kiệm tối đa chi phí đặc biệt là chi phí qua trung gian.
Để làm rõ hơn ý tưởng kinh doanh của mình, chúng tôi đã trả lời các câu hỏi sau:
1. Tại sao khách hàng mua của chúng ta?
- Khách hàng sẽ tiết kiệm tối đa chi phí khi mua hàng ở đây. Với mô hình kinh doanh này sẽ tiết kiệm các chi phí như chi phí lưu kho, chi phí thuê công nhân viên, chi phí điện nước… Với cách thức này, người mua và người bán sẽ trực tiếp trao đổi hàng hóa không qua khâu trung gian.
- Hình thức mua bán trên mạng đang trở thành “mốt” của giới trẻ, tiện lợi và nhanh chóng.
2. Mô hình doanh thu?
Sau khi xây dựng website, tiến hành tiếp thị, quảng bá trang web nhằm thu hút khách hàng đến thăm trang web. Ở đây người bán và người mua sẽ gặp nhau và trao đổi mua bán trực tiếp với nhau. Khi mỗi khách hàng đăng nhập vào hệ thống để đăng thông báo muốn bán hay muốn mua thì sẽ mất một khoản phí là 5000đ/khách hàng. Và như vậy lợi nhuận chúng ta có được không phải lấy từ phần giá chênh lệch giữa giá mua và giá bán mà lấy từ phí đăng bài của khách hàng.
3. Cơ hội thị trường?
Thị trường mà chúng tôi hướng đến là tầng lớp học sinh, sinh viên thu nhập chủ yếu đang phụ thuộc gia đình ở Thành phố Huế. Đây là thị trường rộng lớn, hằng năm có thêm rất nhiều sinh viên ở xa mới vào nhập học do vậy nhu cầu cần có chiếc xe để đi, đồ dùng sinh hoạt…
4. Môi trường cạnh tranh
Môi trường cạnh tranh là những cửa hàng mua bán xe đạp cũ, những cửa hàng cầm đồ.
Tuy nhiên, cùng một loại mặt hàng nhưng cách thức tiến hành khác nhau, các đối thủ cạnh tranh xây dựng cửa hàng thật còn chúng ta là cửa hàng ảo trên mạng. Do vậy nên áp lực cạnh tranh từ đối thủ hiện tại là không nhiều.
5. Lợi thế cạnh tranh?
Tốn ít chi phí, không có chi phí lưu kho, chi phí thuê nhân viên....
Mua bán trên mạng hiện nay đang là trào lưu trên thế giới và văn hóa này đang dần du nhập vào Việt Nam.

Không có nhận xét nào: